[Android] ซื้อ app. จาก market ด้วย k-web shopping card


ผมว่าผู้ใช้ Android หลายคนพอใจกับการโหลด app. ฟรีแล้วยอมทนกับโฆษณาที่ติดมามากกว่าที่จะจ่ายเงินซื้อ หรือถ้ามีความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์หน่อยก็อาจจะหาไฟล์ installer มาลงเอง ซึ่งการหามาลงเองคือการลงด้วย Unknown sources ครับ


แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่า topic นี้ผมไม่ได้จะมาสอนวิธีหา Unknown sources ที่ว่านะครับ แต่จะบอกว่า เราๆที่ใช้แต่ของฟรีนั้น ถ้าอยากจะได้ application ที่เป็นลิขสิทธิ์ของเราบ้างก็คงจะดีใช้ไหมครับ ลองดูภาพแรกที่ผมแปะไว้ดีๆครับ "10 DAYS OF OFFERS TOP PREMIUM APPS 90% OFF" พูดง่ายๆคือ Google ให้โอกาสเราซื้อ app. ดีๆ 10 ตัวต่อ 1 วันในราคา 0.10$ หรือ 3.08฿ ครับ ย้ำว่า "3.08 บาท" นะครับ ถูกมากครับ เอาเศษเงินในบัญชีซื้อกันเล่นๆก็ได้ครับ

สิ่งที่ผมจะแบ่งปันต่อไปนี้ ไม่ใช่ทำได้เฉพาะช่วงส่วนลดของ Android Market นะครับ เป็นวิธีที่ทำให้ซื้อได้จริงๆ เสียเงินกันจริงๆ และได้โปรแกรมถูกต้องตามลิขสิทธิ์จริงๆครับ เพียงแต่ช่วงนี้มีการลดราคาพอดีเลยถือโอกาสเอามาเผื่อจะทำให้ใครหลายๆคนตื่นเต้นที่จะได้ซื้อ app. จริงๆซะทีครับ หลังจากที่ใช้ของฟรีมานาน ที่สำคัญคือ ราคาถูกมาก!

==============================================

การที่เราจะซื้อ app. จาก android market ได้นั้น มีอยู่ 2 วิธีครับ
1.มีบัตรเครดิต ซึ่งแน่นอนว่าคนที่จะทำได้ต้องมีสลิปเงินเดือน ซึ่งถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษาคงไม่สามารถเลือกวิธีนี้ได้ (หรืออาจยืมพ่อแม่ได้นะ แต่อย่าเลย 555+)
2.ใช้บัตรเสมือนเครดิตครับ ซึ่งธนาคารที่มีบัตรลักษณะนี้คือ ธนาคารกรุงเทพ(บัตร B1st) และ ธนาคารกสิกรไทยครับ (K-web shopping card)

ซึ่งอนาคตอาจมีการพัฒนาให้รองรับ PayPal ซึ่งเป็นธนาคารออนไลน์ที่ได้รับการไว้วางใจทั่วโลกครับ บรรดานักหารายได้ผ่านอินเตอร์เน็ตมักใช้กัน

K-web shopping card จะไม่ใช่บัตรที่จะต้องถือนะครับ เป็นบัตร "เสมือน" คือระบบจะสร้างขึ้นมาให้เราบนเว็บและมีรายละเอียดบัตรเพื่อนำไปใช้ลงทะเบียนซื้อสินค้าออนไลน์ต่างๆครับ ส่วนวิธีที่จะมีได้ คือ

1. เปิดบัญชีกับธนาคารกสิกรไทยครับ อยากทำบัตร ATM ด้วยก็ได้ตามใจครับ พร้อมทั้งสมัคร K-cyber banking ด้วยเลย เพื่อให้เราทำธุรกรรมผ่านเว็บ KBank ได้ครับ

2. สมัคร K-web shopping card ซึ่งทำต่อเองได้ครับ โดยทำการ Login ผ่าน K-cyber banking บนเว็บ KBank แล้วเลือก สมัครใช้บริการ ในเมนู K-Web Shipping Card ครับ


3. ระบบจะถามบัญชีที่เราจะผูกด้วย ซึ่งถ้าเราซื้อของ เงินก็จะถูกหักจากบัญชีนี้ครับ ส่วนวงเงินก็ใส่ตามพอใจ ขอแค่มากกว่าราคาสินค้าที่เราจะซื้อก็เป็นพอครับ ซึ่งเปลี่ยนแปลงภายหลังได้ครับ

4. เมื่อทำตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้ K-web shopping card มาแล้วครับ เราก็จะสามารถดูรายละเอียดบัตรได้ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับการลงทะเบียนกับ Android Market ครับ (หรือจะเป็นการซื้อขายออนไลน์ตัวอื่นก็ได้ครับ) 

5. ลองไปซื้อ App. จาก Android Market กันเลยครับ ผมจะทำผ่านหน้าเว็บบน PC นะครับ เมื่อเราคลิก BUY ขึ้นมาจะขึ้นหน้าจอแบบนี้มาครับ ก็กรอกรายระเอียดจากข้อ 4 ได้เลย ช่องที่สำคัญต้องใส่ให้เหมือนรายละเอียดบัตรคือ Card Number (หมายเลขบัตร), Expiration date (วันหมดอายุของบัตร), CVC (CVV ของ k-web shopping card) และในการซื้อครั้งต่อไประบบจะจำข้อมูลนี้ไว้ให้เราเลือกโดยไม่ต้องพิมพ์ใหม่ครับ เข้าไปดูได้ใน Google Wallet ครับ
**ในขั้นตอนนี้ เราต้องมีเงินอยู่ในบัญชีมากกว่าราคาสินค้านะครับ และถ้าเป็นการซื้อครั้งแรก ระบบของ Android Market จะคิดค่าธรรมเนียม 1$ สำหรับการลงทะเบียน โดยการซื้อครั้งต่อไปจะไม่เก็บแล้ว ซึ่งหมายความว่าเงินในบัญชีสำหรับการซื้อ App. ครั้งแรกนั้นต้องมีมากกว่า ราคา+1$ ครับ



6. ถ้าระบบทำรายการได้สำเร็จก็จะมี e-mail แจ้งว่ามีการซื้อ app. จาก android market ครับ พร้อมทั้งเงินในบัญชีกสิกรเราก็จะถูกตัดไปด้วย เราสามารถ Refund (คืนเงิน) ผ่าน Android Market เพื่อ Uninstall ออกและ Google จะคืนเงินให้ภายใน 15 นาทีหลังการลงเสร็จครับ ถ้าเกินจากนี้ก็จะไม่สามารถคืนเงินได้แล้วครับ App. จะเป็นของเราโดยสิ้นเชิง





Facebook Comment

Recent Posts

Popular post of 7 days

Portal คืออะไรกันนะ???

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

Popular

[Java] Java 8 DateTime ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

Portal คืออะไรกันนะ???

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

เรื่องของ ++i กับ i++

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

[Java] Java Static Variable และ Static Method

Push Notification คืออะไร มีวิธีทำอย่างไร (No Code)

พิมพ์ซองจากรายชื่อ excel ด้วยวิธี Mail Merge

[Android] เปิดเครื่องไม่ได้ โลโก้ค้าง (Boot Loop)