[Android] วิธีใช้ app superuser

หัวข้อในวันนี้ มาจากผู้อ่านครับ เพราะว่ามีการค้นหาวิธีใช้ app android ตัวหนึ่ง ที่มีชื่อว่า "Superuser" กันมากมายทีเดียว ซึ่งใน blog ของผมนั้นก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนให้ซะด้วย ก็เลยเขียนให้ซักหน่อย ☺


ก่อนที่จะใช้ app superuser ได้ เราต้องทำให้เครื่องเรามีสิทธ์เป็น root หรือสิทธิ์ superuser ก่อน โดยผมได้เขียนวิธีไว้ ก่อนหน้านี้แล้วที่ แก้ไข Flash ROM แล้วหน้าจอขาว & Root in Galaxy mini 2.3.6 หรือ SuperUser (Root) - สิทธิที่เหนือกว่า ลองเข้าไปอ่านดูนะครับว่า root คืออะไร แล้วทำอย่างไร.......

หลังจากที่เราทำความเข้าใจ และจัดการทำให้เครื่องมีสิทธิ์เข้าถึง root ของเครื่องได้แล้ว ก็จะพบกับ application ตัวหนึ่งใน app drawer ของเราที่มีชื่อว่า Superuser ลองเปิดเข้าไปดูครับ

เปิดเข้ามาแล้วก็อาจจะพบว่า มันแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย (เอ.. แล้วมันเอามาทำอะไรหว่า) app. ตัวนี้ มีไว้สำหรับจัดการสิทธิ์ superuser ให้กับ app. ตัวอื่นครับ app ตัวไหนที่จะขอใช้สิทธิ์ superuser ในการทำงานจะมีบอกอยู่แล้วใน Play Store ครับ เช่น "for ROOT", "superuser" อะไรประมาณนี้ครับ ซึ่งถ้าเรา root เครื่องแล้ว และเรียก app. นั้นๆ ทำงานก็จะมี popup ขึ้นมาให้เรายอมรับหรือปฏิเสธการเข้าถึงสำหรับการใช้งานครั้งแรก ถ้ายอมรับก็จะสามารถไปยกเลิกทีหลังใน app superuser ได้ครับ
ถ้าจะพูดถึงวิธีใช้ app. Superuser จริงๆ คือ เราเอาไว้ดูว่าโปรแกรมไหนที่เรายอมรับสิทธิ์ superuser ไปบ้าง ก็แค่นั้นแหละครับ เพราะฉะนั้นแล้ว app Superuser แทบจะไม่ต้องเปิดขึ้นมาดูเลยก็เป็นได้ครับ เพราะว่าส่วนใหญ่เราก็ยอมรับสิทธิ์นั้นอยู่แล้ว และถ้ามันทำอะไรแปลกๆกับเครื่องเรา ก็ลบโปรแกรมออก สิทธิ์ในการเข้าถึง root  ของ application นั้นๆ ก็จะถูกถอดออกตามไปด้วยครับ



Facebook Comment

Recent Posts

Popular post of 7 days

Portal คืออะไรกันนะ???

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

Popular

[Java] Java 8 DateTime ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

Portal คืออะไรกันนะ???

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

เรื่องของ ++i กับ i++

[Java] Java Static Variable และ Static Method

Push Notification คืออะไร มีวิธีทำอย่างไร (No Code)

พิมพ์ซองจากรายชื่อ excel ด้วยวิธี Mail Merge

[Android] เปิดเครื่องไม่ได้ โลโก้ค้าง (Boot Loop)