Netbeans 7.0 : Error creating temporary file transfer folder

บทความนี้ สำหรับผู้พัฒนาที่ใช้ Netbeans 7.0 เท่านั้นนะครับ ซึ่งเท่าที่เห็นตอนนี้ รู้สึกว่าจะไม่มีให้โหลดแล้ว ในเว็บเปลี่ยนเป็น 7.0.1 แทนครับ ใครที่มีปัญหาเดียวกันก็แนะนำวิธีแก้ด้วยครับ 


เรื่องของเรื่องคือ ผมได้ใช้ NetBeans IDE เป็นเครื่องมือพัฒนาภาษาจาวามาเป็นระยะหนึ่ง ก่อนหน้านี้เคยใช้ version 6.9.1 ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แต่พอเห็นในเว็บมี update เป็น version 7.0 ก็เลยลองเอามาดู ซึ่งตัวนี้ มีการปรับการแสดงผล project ให้ดูเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น มีการใช้ glassfish server 3.1 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นใหม่กว่าตอนที่ผมใช้ Netbeans 6.9.1 (ถ้าเข้าไปโหลดตอนนี้ก็คงเปลี่ยนแล้วล่ะ)

ปัญหาที่เจอก็คือ เมื่อเราพัฒนา Java web application จะมีปัญหาระหว่างการ deploy ครับ (การ deploy project ก็เหมือนการ compile นั่นแหละครับ) เมื่อเราทำการ run Netbeans จะ build,deploy ให้เราอัตโนมัติครับ แต่บางครั้งก็มีปัญหาของการสร้าง temp. file ครับ ทำให้เราไม่สามารถดูผลลัพธ์ที่เราเขียนโปรแกรมไว้ได้ครับ (ถ้าเคยรันก่อนหน้านี้สำเร็จ ผลลัพธ์นั้นก็จะแสดงแทนที่จะเป็นอันล่าสุด) 


สำหรับวิธีแก้เบื้องต้นที่ผมทำนะครับ คือ deploy ใหม่ครับ ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เป็นอีกนะครับ ถ้าไม่หายก็ต้อง deploy ใหม่ไปเรื่อยๆ แต่ถ้ารันได้ปกติ console ก็จะขึ้นประมาณนี้ครับ


ถ้าจะให้ดี แนะนำให้ลง Netbeans 7.0.1 ดีกว่าครับ หรืออาจจะกลับไปใช้ 6.9.1 ก็ได้ สำหรับผมตอนนี้ลอง 7.0.1 อยู่ครับ ยังไม่พบทั้งปัญหาเดิมและปัญหาใหม่ ก็ต้องติดตามตอนต่อไปล่ะนะว่าจะเป็นยังไง ^^


Facebook Comment

Recent Posts

Popular post of 7 days

Portal คืออะไรกันนะ???

วิธีการสมัคร Apple Developer Program และ Enterprise Program ฉบับลงมือเอง

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

Popular

[Java] Java 8 DateTime ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

Portal คืออะไรกันนะ???

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

เรื่องของ ++i กับ i++

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

[Java] Java Static Variable และ Static Method

Push Notification คืออะไร มีวิธีทำอย่างไร (No Code)

พิมพ์ซองจากรายชื่อ excel ด้วยวิธี Mail Merge

[Android] เปิดเครื่องไม่ได้ โลโก้ค้าง (Boot Loop)