Review My Favorite Games

ไร้สาระกันบ้างนะครับ คราวนี้ก็จะมา Review เกี่ยวกับเกมที่ชอบเล่นตั้งแต่เด็กๆ จนถึงปัจจุบันนี้ครับ ใครเล่นเกมเหมือนผมบ้าง ^^

เกมยุคแรกๆของผม คือ เครื่อง Famicom หรือ Family Computer ครับ ใส่เครื่องนี้ต้องใส่ตลับเล่น พอเริ่มเล่นไม่ได้ก็ต้องเป่า เป่าแล้วเล่นไม่ได้ก็งัดตลับจุ่มน้ำเลยครับ 555+ (ใช้ได้ผลจริงๆนะ) เครื่องผมหน้าตาก็ประมาณนี้แหละครับ แต่จะมีปืนด้วย 

รูปจาก : http://manila.olx.com.ph

เกมที่เล่นแล้วติดใจมากก็ Contra กับ Kunio Sportgames ครับ โดยเฉพาะ Kunio เป็นเกมกีฬาที่ฮามากครับ มีหลายกีฬาให้เลือกเล่น ลองโหลด Emulator มาเล่นบนคอมดูนะครับ สำหรับใครที่อยากลอง




หลังจากนั้น play station ก็เริ่มเข้ามาแล้วครับ ผมไม่มีปัญญาซื้อหรอกครับก็เลยไม่มีโอกาสได้เล่น 55+ ที่บ้านซื้อคอมฯมาพอดี ก็เลยได้เล่นเกม Red Alert 2 ครับ ชอบมากๆ เกมนี้ อาจเป็นเพราะเป็นเกมมันๆ เกมเดียวที่เล่นได้กับเครื่องสมัยนั้นเลยก็ว่าได้ (CPU เกือบกิ๊ก, RAM 256) 


ก่อนหน้านี้ ทำไมต้องพูดถึง play station น่ะหรอครับ เพราะว่ามีอีกเกมหนึ่งที่อยากพูดถึงครับ เป็นเกมที่ชอบมากเหมือนกัน style การเล่นอิสระดี ตอนเล่นใช้ emulator บนคอมฯครับ เล่นได้ปกติดีครับ อยากให้มีภาค PC จริงๆซะทีครับ คงจะน่าเล่น เกมนี้คือ Harvest Moon ภาค Back to Nature สำหรับ PS1 ครับ


พอมีโอกาสได้ซื้อคอมฯใหม่ เป็น Notebook นะครับ spec ก็พอรับได้ เล่นเกมเยอะแยะเลย แต่ที่ชอบมากที่สุดเห็นจะเป็น Assasin's Creed ครับ ผมว่าเป็นอะไรที่อิสระในการเล่นมากมายครับ ปีนตึก ว่ายน้ำ ฯลฯ ตามแผนที่ที่เป็นเมืองต่างๆ แทบจะเหมือนจริง ประกอบกับมีบุคคลทางประวัติศาสตร์ในเนื้อเรื่องด้วย (Leonardo Da Vinci เป็นคนประดิษฐ์อาวุธให้เรา) เครื่องผมอืดๆนิดนึง แต่ก็พอรับได้ครับ ลองเล่นดูครับ


Review เกมที่ตัวเองชอบไปๆมาๆ ดูเหมือนเป็นประวัติคอมพิวเตอร์ยังไงไม่รู้ วิวัฒนาการของเกม 555+ เป็นอะไรที่น่าสนใจนะครับ ภายในเวลาไม่กี่ปี สามารถมีเกมที่เล่นได้แตกต่างจากยุคต้นๆมาก จริงๆก็มีเกมที่เล่นมากกว่านี้ ไว้จะ Review ในโอกาสถัดไปครับ

Facebook Comment

Recent Posts

Popular post of 7 days

Portal คืออะไรกันนะ???

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

วิธีการสมัคร Apple Developer Program และ Enterprise Program ฉบับลงมือเอง

Popular

[Java] Java 8 DateTime ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

Portal คืออะไรกันนะ???

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

เรื่องของ ++i กับ i++

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

[Java] Java Static Variable และ Static Method

Push Notification คืออะไร มีวิธีทำอย่างไร (No Code)

พิมพ์ซองจากรายชื่อ excel ด้วยวิธี Mail Merge

[Android] เปิดเครื่องไม่ได้ โลโก้ค้าง (Boot Loop)