มาพูดเรื่อง TrueOnline - ADSL กันหน่อยดีกว่า


คราวนี้จะมา Review True Internet จากประสบการณ์โดยตรงนะครับ ก่อนอื่นก็ต้องบอกก่อนนะครับว่า อินเตอร์เน็ตของ True ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ ถ้าเล่นได้ปกติก็ถือว่าแรงใช้ได้เลย บริการก็ไม่ได้แย่ครับ โดยเฉพาะ call center ถือว่าให้บริการได้ดีทีเดียวครับ ยอมรับว่าประทับใจครับ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ มีอยู่ช่วงหนึ่ง เกิดอาการเล่นได้บ้างไม่ได้บ้างครับ อยู่ดีๆก็เล่นไม่ได้ บางครั้งปิดเปิด Modem ก็ใช้ได้ บางครั้งต้องโทรไปกระตุ้นสัญญาณ สักเดือน 2 เดือนก็ไม่สามารถใช้ได้เลย call center ก็บอกว่าจะส่งช่างมาดูครับ

สำหรับครั้งแรก True ส่งช่างมาที่บ้าน จากนั้นก็มีการตรวจสอบสัญญาณตามสายต่างๆ ผลสรุปคือสัญญาณมาปกติ ดังนั้นก็แสดงว่าอุปกรณ์ของเรามีปัญหา ผมก็เลยไปซื้อใหม่ครับ ทันทีที่ได้ Modem ตัวใหม่มาแล้ว ก็จัดการ setup ครับ แต่ไม่สามารถทำได้เนื่องจากสัญญาณ ADSL ไม่มาครับ

โทรถาม call center อีกครั้งครับ คราวนี้ เค้าบอกให้ลองต่อตรงดูครับ (ทรูโทรมาเบอร์มือถือแทน) ก็ได้ผลเหมือนเดิม แล้วเค้าก็ให้ลองเสียบ Modem ตัวเก่าดูครับ ว่าสัญญาณเหมือนกันไหม "ถ้าใช้ได้ปกติ ADSL จะต้องนิ่งเหมือนไฟ power" แต่มันกระพริบครับ ทั้งตัวเก่าตัวใหม่เหมือนกันไม่มีผิด ทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างมากครับ คือ Modem ตัวเก่าอาจจะไม่เสียครับ แล้วของที่เราซื้อมาแล้วล่ะ?? แต่ตอนนั้นก็ยังไม่แน่ใจ call center บอกว่าจะส่งช่างมาอีกรอบนึง ภายใน 24 ชม. ครับ

วันต่อมามีโทรศัพท์มาจาก True ครับ บอกว่าปัญหาเกิดที่ชุมสาย ไม่ใช่ที่อุปกรณ์ของเราครับ ผมเดาไม่ผิดครับ พอเล่าเรื่องให้เค้าฟังครับ เค้าบอกว่าจะร้องเรียนให้ จากนั้นก็ลองเล่น Internet ก็ใช้ได้ปกติครับ ทีนี้ก็ต้องรอกันครับว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับ Modem ตัวใหม่ที่ซื้อมา และใครจะรับผิดชอบ หึหึ

Facebook Comment

Recent Posts

Popular post of 7 days

Portal คืออะไรกันนะ???

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

Popular

[Java] Java 8 DateTime ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

Portal คืออะไรกันนะ???

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

เรื่องของ ++i กับ i++

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

[Java] Java Static Variable และ Static Method

Push Notification คืออะไร มีวิธีทำอย่างไร (No Code)

พิมพ์ซองจากรายชื่อ excel ด้วยวิธี Mail Merge

[Java] การเชื่อมต่อ database ผ่าน Datasource