Review หนังสำหรับนักคอมพิวเตอร์


Minority Report เรื่องนี้เป็นหนังแนวแอคชั่น สืบสวน ดูแล้วต้องคิดตามนิดนึง ในฉากของเรื่องมีการใช้ Technology ที่ดูเป็นอนาคตสำหรับปี 2002 แต่ปัจจุบันอาจคิดว่าเป็นเรื่องปกติไปซะแล้ว เนื้อหาของเรื่องจะเป็นเรื่องราวการสืบสวนของพระเอกที่ได้รับคำทำนายจากผู้หยั่งรู้ (มี 3 คน)  ว่าจะเป็นคนก่อเหตุฆาตกรรม ทำให้พระเอกต้องหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้น และเขาจะฆ่าใครตามคำทำนายจริงหรือ หรือว่าคำทำนายจะผิดพลาด แล้วถ้าผิดพลาดจริงๆ หน่วย Pre-Crime ซึ่งเป็นหน่วยสกัดอาชญากรรมที่อาศัยคำทำนายอนาคตจากผู้หยั่งรู้ ทำงานผิดพลาดไปบ้างหรือเปล่า?



The Matrix เป็นหนังแอคชั่นที่สนุกมากเรื่องหนึ่ง มีทั้งหมด 3 ภาค ภายในเรื่องเป็นยุคสมัยที่เจริญก้าวหน้ามาก เครื่องจักรสามารถทำงานได้ด้วยตัวเอง ซ่อมแซมตัวเอง ผลิตตัวใหม่ ซึ่ง The Matrix เป็นอีกโลกหนึ่งที่อยู่ในระบบคอมพิวเตอร์ หรือก็คือโปรแกรมโปรแกรมหนึ่งนั่นเอง มนุษย์จะเข้าไปในโปรแกรมนี้ได้ต้องมีการเสียบปลั๊กเข้าสู่ร่างกาย แต่ก็ไม่ได้มีแค่มนุษย์เท่านั้นที่จะเป็นผู้ใช้โปรแกรมนี้ อาจจะเป็นเครื่องจักรก็ได้ เมื่อเข้าไปภายในแล้วก็สามารถสอนความสามารถต่างๆได้ คล้ายๆกับเราลงโปรแกรมนั่นแหละครับ ^^ ในเนื้อเรื่องเครื่องจักรต้องการจะครอบครองโลกทั้งหมด ซึ่งเหลือแค่ส่วนสุดท้ายคือ ไซออน แต่ในโลกของ Matrix ก็มีปัญหาด้วย คือ มีโปรแกรมที่จะครอบครองโลกของ Matrix เช่นกัน ทำตัวเป็น Virus ของ Matrix มนุษย์และเครื่องจักรจะจบลงอย่างไร...





WALL-E หนังเรื่องนี้เป็นแนวหุ่นยนต์ดราม่าครับ ไม่ค่อยมีบทพูดอะไรเท่าไร แต่ก็สามารถสื่อถึงมุมมองทาง Technology ที่เป็นความต้องการของมนุษย์ได้ดีครับ มนุษย์ต้องการความสะดวกสบายกันมาก เช่น อาหารที่ไม่ต้องเคี้ยว ไปไหนมาไหนโดยไม่ต้องเดิน ความปลอดภัยในการใช้ชีวิต หรืออะไรก็ตามที่ตอบสนองความต้องการของเราได้ดีครับ เราจะได้เห็นในเรื่องนี้ว่า Technology ก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบครับ


I, Robot เรื่องนี้ก็เป็นมุมมองของอนาคตอีกเรื่องหนึ่งครับ วันนึงเมื่อหุ่นยนต์สามารถทำงานกับมนุษย์ได้ ก็อาจจะเพิ่มความสะดวกให้เราครับ แต่บางครั้งชีวิตเราก็ไม่จำเป็นจะต้องคำนวณอะไรให้ละเอียดเหมือนหุ่นยนต์ครับ ในเรื่องแม้ว่าจะมีการจำกัดสิทธิ์ของหุ่นยนต์ที่มีต่อมนุษย์แล้ว หุ่นยนต์เหล่านี้ที่มีความฉลาด ก็สามารถพัฒนาตัวเองทั้งในด้านดีและด้านไม่ดีครับ


ลองหยิบยกมาไม่กี่เรื่องครับ จริงๆก็มีอีกหลายเรื่องที่สามารถมองในมุมของนักคอมพิวเตอร์ได้ ทั้งเรื่องที่สื่อโดยตรงและโดยอ้อม เรื่องที่ได้ review ไปนี้ เป็นหนังที่ผมคิดว่าน่าจะเหมาะสมที่สุด (ตอนนี้) สำหรับนักคอมพิวเตอร์ทั้งหลายได้ชมครับ ใครดูแล้วมีความเห็นยังไงคุยกันได้ครับ ^^

Facebook Comment

Recent Posts

Popular post of 7 days

Portal คืออะไรกันนะ???

เรื่องของ ++i กับ i++

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

Popular

[Java] Java 8 DateTime ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

Portal คืออะไรกันนะ???

มาตรฐานการตั้งชื่อตัวแปร (Naming Convention)

[Java] ความแตกต่างระหว่าง Overloading กับ Overriding

เรื่องของ ++i กับ i++

ลืมรหัสปลดล็อค Android เข้าเครื่องไม่ได้ มีทางออกครับ

[Java] Java Static Variable และ Static Method

Push Notification คืออะไร มีวิธีทำอย่างไร (No Code)

พิมพ์ซองจากรายชื่อ excel ด้วยวิธี Mail Merge

[Android] เปิดเครื่องไม่ได้ โลโก้ค้าง (Boot Loop)